Nghiên cứu khoa học – hoạt động phát triển toàn diện cho sinh viên Khoa Công Nghệ May &TT Trường Đại Học Sao Đỏ

Thứ năm - 15/06/2017 15:48
Hoạt động nghiên cứu khoa học mang lại những ý nghĩa thiết thực đối với sinh viên. nghiên cứu khoa học của sinh viên được thực hiện nhằm ba mục đích gồm: Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo; Tiếp cận và vận dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học; Giải quyết một số vấn đề khoa học và thực tiễn.
         Nghiên cứu khoa học là một hình thức giáo dục ở đại học, là một khâu trong quá trình học tập của sinh viên. Công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên là phương pháp có hiệu quả nhất trong việc đào tạo những người cán bộ ở trình độ đại học. Nó phát triển tối ưu tư duy sáng tạo, phát triển tính linh cảm khoa học, phát triển những kỹ năng, kỹ xảo nghiên cứu khoa học của người sinh viên trong quá trình tiếp nhận tri thức, từ đó sử dụng chúng vào giải quyết một số vấn đề lý luận và thực tiễn. Hoạt động nghiên cứu khoa học là cơ hội để sinh viên tự thể hiện nhân cách của mình và hình thành kỹ năng làm việc nhóm. Hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.
           Trong những năm gần đây, Khoa Công Nghệ May & TT – Trường đại học Sao Đỏ rất quan tâm đến hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đã tăng lên cả về số lượng lẫn chất lượng. Năm học 2016 – 2017, khoa có hai đề tài  nghiên cứu khoa học sinh viên. Đề tài ‘’ Nghiên cứu xây dựng công thức thiết kế trang phục truyền thống Việt nam cho trẻ em gái lứa tuổi mầm non’’ nhóm tác giả là các em sinh viên lớp DK6 – M2  đề tài nghiên cứu đặc điểm nhân trắc học của trẻ em lứa tuổi mầm non. Nghiên cứu đặc điểm kết cấu trang phục truyền thống. Nhiên cứu công thức thiết kế trang phục trẻ em. Đề tài đưa ra được hệ công thức thiết kế trang phục truyền thống gồm: Áo dài, áo bà ba và quần lưng thun ống rộng dành cho trẻ em lứa tuổi mầm non. Ngoài ra đề tài chế thử 6 bộ mẫu trang phục truyền thống dân tộc Việt nam cho trẻ em gái lứa tuổi mầm non.
18893301 1374632455987303 105375578410824455 n
Sinh viên Đỗ Thảo Ngà trình bày báo cáo đề tài
           Đề tài ‘’Nghiên cứu, ứng dụng công thức thiết kế áo dài truyền thống vào thiết kế trang phục công sở nữ giới độ tuổi từ 25 đến 45’’. Đề tài do nhóm sinh viên lớp DK5 – M1 thực hiện. Chủ nhiệm đề tài là sinh viên Lê Anh Thư. Đề tài nghiên cứu đặc điểm nhân trắc học của nhân viên nữ lứa tuổi 25 đến 45 và nghiên cứu mốt công sở nữ năm 2017- 2018. Nghiên cứu các hệ công thức thiết kế á dài truyền thống. Từ công thức thiết kế áo dài truyền thống phát triển thành 5 bộ trang phục công sở cho nhân viên nữ với các kiểu dáng đang được yêu thích trên thị trường.
1
Sinh viên Lê Anh Thư trình bày báo cáo
            Sinh viên tham gia nghiên cứu khoa đòi hỏi phải không ngừng bổ sung, hoàn thiện kiến thức của mình, do đó việc tìm kiếm và đọc thêm các tài liệu bổ trợ là cần thiết.Thông qua điều này, kỹ năng nghiên cứu cũng như kiến thức phục vụ cho đề tài của sinh viên  sẽ tăng lên. Thêm vào đó, Sinh viên có cơ hội được làm việc cùng với Giảng viên hướng dẫn nên sẽ được định hướng và chỉ dẫn thấu đáo hơn đối với các vấn đề nghiên cứu. Hoạt động nghiên cứu khoa học giúp sinh viên tăng cường các kỹ năng bổ trợ cần thiết cho nghề nghiệp như kỹ năng thiết kế, kỹ năng may. Ngoài ra sinh viên còn tự hoàn thiện các kỹ năng mềm khác như: kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng quản lý thời gian, làm việc nhóm, các kỹ thuật tin học, … trong đó quan trọng nhất là khả năng tư duy phản biện độc lập, sáng tạo, nhìn các sự vật, sự việc ở nhiều khía cạnh khác nhau để có cách hiểu toàn diện nhất.

Nguồn tin: Nguyễn Thị Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay340
  • Tháng hiện tại11,251
  • Tổng lượt truy cập228,179
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây