Khoa May & Thời trang

http://maythoitrang.saodo.edu.vn


10 sự kiện nổi bật năm 2015 – Khoa Điện tử - Tin học, Trường Đại học Sao Đỏ - Một năm nhìn lại

Năm 2015 đã khép lại mở ra năm mới 2016 với nhiều hi vọng và niềm tin đang tới gần. Trong những ngày đầu của năm mới 2016, xin mời các bạn sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ hãy cùng chúng tôi điểm lại 10 sự kiện nổi bật nhất năm 2015 của khoa Điện tử - Tin học. Một năm với những sự kiện và mốc quan trọng đánh dấu cho những cố gắng không ngừng của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Điện tử - Tin học trong nỗ lực phấn đấu trở thành địa chỉ tin cậy của người học trong lĩnh vực Điện tử và Công nghệ thông tin.
1. Chất lượng và quy mô đào tạo phát triển ổn định
   Năm 2015 chất lượng và quy mô đào tạo của khoa tiếp tục được duy trì và phát triển ổn định:
  - Kết quả học tập: Xuất sắc+Giỏi +Khá >=37,5%; Yếu+Kém ≤ 2,0%
  - Kết quả thi tốt nghiệp đạt 98,5%, trong đó: Xuất sắc+Giỏi+Khá >=45,7%; Yếu+Kém ≤ 1,0%
   Cùng với sự cố gắng của tập thể sư phạm nhà trường nói chung, khoa khoa Điện tử - Tin học nói riêng và niềm tin của người học. Năm 2015 khoa đã tuyển mới được 250HSSV đưa quy mô đào tạo của khoa đạt trên 700HSSV theo học ở các bậc học của hai chuyên nghành Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thống và Công nghệ thông tin.

2. Dấu ấn trong công tác bồi dưỡng giảng viên
   Năm học 2014-2015, 100% giảng viên tham gia phân loại giảng viên đạt loại Khá và Giỏi, 10 thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, giảng viên Phạm Thu Hiếu đạt giải Ba giảng viên dạy giỏi toàn quốc, giảng viên Nguyễn Đức Thảo bảo vệ luận án tiến sĩ cấp cơ sở và cử 02 thầy cô đi làm nghiên cứu sinh trong và ngoài nước.
Giảng viên Nguyễn Đức Thảo và  Hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ cấp cơ sở Giảng viên Phạm Thu Hiếu đạt giải Ba giáo viên dạy giỏi toàn quốc năm 2015
   Bên cạnh đó trong năm 2015 đã tổ chức nhiều lớp cập nhật kiến thức mới và năng lực quản lý cho giảng viên như bồi dưỡng chuyên đề: Mạng truyền thông công nghiệp, Thiết kế ứng dụng sử dụng vi điều khiển PIC, Lập trình hệ thống nhúng với vi xử lý ARM, Quản trị hệ thống mạng … từ đó nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho giảng viên trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa và Nhà trường

3. Dấu ấn nổi bật trong nghiên cứu khoa học
   Năm 2015 đánh dấu bước ngoặt trong công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên khoa Điện tử - Tin học đó là: 12 báo cáo khoa học của giảng viên được đăng trên các tạp chí, hội thảo khoa học trong nước và quốc tế, 10 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở của giảng viên và sinh viên được nghiệm thu đạt từ khá trở lên. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ “Nghiên cứu áp dụng kỹ thuật nhận dạng vân tay để thiết kế, chế tạo thiết bị điểm danh tự động” của tập thể giảng viên khoa Điện tử - Tin học được Hội đồng nghiệm thu cấp bộ đánh giá rất cao về mặt khoa học và thực tiễn. Đặc biệt giải pháp “Ứng dụng vi điều khiển điều khiển Robot bầy đàn tìm kiếm vật thể kim loại” của giảng viên Nguyễn Văn Tiến đạt giải ba Hội thi sáng tạo Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hải dương năm 2015 và được lựa chọn tham hội thi toàn quốc.
Giảng viên Nguyễn Văn Tiến nhận giải ba Hội thi sáng tạo khoa học tỉnh Hải dương năm 2015 TS.Vương Hoàng Nam báo cáo kết quả nghiên cứu tại hội thảo khoa học

   Nối tiếp thành công trong công tác nghiên cứu khoa học. Năm 2015 Khoa đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học với chủ đề “Công nghệ Điện tử - Thông tin – Truyền thông”. Hội thảo đã thu hút được 18 báo cáo khoa học của giảng viên và các nhà khoa học uy tín. Hội thảo đã mở ra hướng hợp tác của giảng viên khoa Điện tử - Tin học với các nhà khoa học trong Đào tạo, nghiên cứu khoa học gắn với chuyển giao công nghệ.

4. Thành tích cao trong phong trào thi sinh viên giỏi 
   Phong trào thi sinh viên giỏi –Olympic – Nghiên cứu khoa học trong sinh viên là hoạt động nhằm phát động phong trào học tập, phát hiện, bồi dưỡng sinh viên giỏi, phát huy tính sáng tạo vào các vấn đề thực tiễn của sinh viên.
Sinh viên Nguyễn Thị Thu (Hàng 1 thứ 6 từ phải sang) nhận giải nhì kỳ thi Olympic toán học toàn quốc năm 2015
  
   Hòa chung không khí sôi nổi sinh viên toàn trường trong phong trào thi sinh viên giỏi –Olympic – Nghiên cứu khoa học. Năm học 2014-2015 sinh viên Khoa Điện tử - Tin học đã hưởng ứng nhiệt tình phong trào này và đạt được nhiều thành tích đáng mong đợi đó là: 45 lượt sinh viên đạt danh hiệu sinh viên giỏi môn học, 3 sinh viên đạt giải cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship. Đặc biệt sinh viên Nguyễn Thị Thu đạt giải nhì kỳ thi Olympic toán học toàn quốc.

5. Đội tuyển Robocon của khoa tham gia vòng loại khu vực phía bắc
   Nối tiếp thành công trong các mùa thi Robocon trước. Năm 2015 đội tuyển Robocon của Khoa Điện tử - Tin học, Trường Đại học Sao Đỏ tiếp tục tham gia cuộc thi Robocon do Hiệp hội Phát thanh và Truyền hình Châu Á Thái Bình Dương (Asia-Pacific Broadcasting Union) tổ chức. 
Đội tuyển Robocon của khoa Điện tử - Tin học tham gia vòng loại khu vực phía bắc năm 2015
  
   Từ kinh nghiệm thi đấu trong các mùa giải trước. Năm nay đội tuyển Robocon đã sử dụng dụng dòng Vi điều khiển thế hệ mới ARM STM32 Coretex M3 F1x  có độ ổn định, tốc độ xử lý cao phối hợp với cảm biến vận tốc góc xác định hướng cho robot, điều khiển không dây bluetooth, bánh xe đa hướng… tạo ra Robot hoạt động mềm dẻo, linh hoạt trong thi đấu.

6. Đầu tư, khai thác hiệu quả cơ sở vật chất
   Tăng cường cơ sở vật chất và khai thác hiệu quả trang thiết bị hiện đại là một yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và thu hẹp khoảng cách giữa Đào tạo với thực thiễn sản xuất, giữa Nhà trường với Doanh nghiệp.
sinh viên thực hành lập trình PLC và mạng truyền thông công nghiệp Sinh viên thí nghiệm điện tử trên KIT đa năng của Đài Loan
  
   Năm 2015 khoa Điện tử - Tin học được trang bị phòng thực hành Mạng truyền thông công nghiệp trị giá gấn 1 tỷ đồng phục vụ đào tạo các học phần thuộc chuyên ngành công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông: PLC, Mạng truyền thông công nghiệp,…Để khai thác hiệu quả trang thiết bị đã được đầu tư các Bộ môn đã xây dựng các chuyên đề gắn với hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên như: Ứng dụng Vi điều khiển PIC, AVR lập trình điều khiển các hệ thống công nghiệp; ứng dụng PLC và Mạng truyền thông công nghiệp trong điểu khiển module phân loại sản phẩm dạng tay máy công nghiệp, module phân loại sản phẩm dạng kho hàng thông minh, động cơ xoay chiều 3 pha, động cơ servo.... nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu nâng cao năng lực thực tiễn cho sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

7. Thực hiện hiệu quả phong trào công nhân viên chức
   Phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động của khoa đã có những tác động mạnh mẽ vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm học tập, giảng dạy và nghiên cứu của giảng viên. Nổi bật là phong trào thi đua mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo cho sinh viên noi theo.
Tập thể cán bộ, giảng viên khoa Điện tử - Tin học được Bộ trưởng Bộ Công Thương và Công đoàn Công thương tặng bằng khen vì đã có thành tích suất sắc trong phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt năm học 2014-2015
 
   Ghi nhận sự phấn đấu và cố gắng của tập thể cán bộ viên chức khoa Điện tử - Tin học trong phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt. Năm học 2014 – 2015 tập thể khoa được Bộ trưởng Bộ Công thương tặng bằng khen và Công đoàn khoa được Công đoàn công thương đã tặng bằng khen.

8. Thành tích cao trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên
   Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của khoa đã để lại nhiều dấu án tốt đẹp. Các hoạt động xung kích trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động cộng đồng của tuổi trẻ khoa Điện tử - Tin học đã được ghi nhận và đánh giá cao như: Phong trào vệ sinh môi trường, đền ơn đáp nghĩa, hướng về truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường. Các hoạt động tuyên truyền về phòng chống các tệ nạn xã hội, ma tuý, giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên, tư vấn pháp luật, tư vấn hôn nhân và hạnh phúc gia đình … được đẩy mạnh thông qua các cuộc thi tìm hiểu. Đặc biệt phong trào xung kích trong học tập và nghiên cứu khoa học đạt nhiều thành tích.
Tiết mục văn nghệ khoa ĐT-TH tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 Sinh viên khoa ĐT-TH nhận giải thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu 2015
  
   Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được tuổi trẻ khoa Đoàn Điện tử - Tin học. Năm học 2014-2015 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho Liên chi Đoàn Điện tử - Tin học, sinh viên Nguyễn Thị Thu được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen và Bộ KH&CN đã trao giải thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2015 vì đã có thành tích cao trong học tập và nghiên cứu khoa học.

9.  Dấu ấn Hội trại truyền thống kỷ niệm 5 năm trường Đại học Sao Đỏ và 46 năm truyền thống đào tạo 
   Hòa chung không khí sôi nổi của toàn trường tổ chức kỷ niệm 46 năm truyền thống đào tạo và 5 năm trường Đại học Sao Đỏ. Chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và triển lãm các thành tựu khoa học công nghệ của Khoa Điện tử - Tin học và trường Đại học Sao Đỏ đã khơi dậy niềm tự hào và phát huy lòng yêu trường, yêu nghề của các thế hệ giảng viên, sinh viên của Khoa và Nhà trường.
Toàn cảnh không gian văn hóa và triển lãm các thành tựu NCKH trong Hội trại truyền thống kỷ niệm 5 năm Trường Đại học Sao Đỏ và 46 năm truyền thống đào tạo
  
   Tại hội trại các sản phẩm nghiên cứu khoa học tiêu biểu của giảng viên, sinh viên được trưng bày đã nhận được sự đánh giá rất cao của các vị đại biểu tham dự, một lần nữa khẳng định sự cố gắng vượt bậc của tập thể giảng viên và sinh viên khoa Điện tử - Tin học trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong quá trình xây dựng và phát triển.

10.  Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015-2018
   Đại hội chi bộ Điện tử - Tin học, Trường Đại học Sao Đỏ được tổ chức thành công tốt đẹp. Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng nhằm xác định phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp phát triển của Khoa cho những năm tiếp theo, cụ thể là: Tiếp tục củng cố và phát triển khối đại đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong giảng viên và sinh viên; Lãnh đạo, chỉ đạo Đoàn thanh niên và công đoàn thực hiện hiệu quả các tác Đoàn và phong trào thanh niên và phong trào công nhân viên chức; làm tốt công tác phát triển đảng viên đặc biệt là sinh viên.
Ban chấp hành chỉ ủy, chi bộ Điện tử - Tin học nhiệm kỳ (2015-2018) chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu
  
   Đại hội đã bầu ban chấp hành chi bộ Điện tử - Tin học nhiệm kỳ (2015÷2018). Kết quả của Đại hội cũng là tiền đề quan trọng để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ lần thứ IX nhiệm kỳ (2015-2020).
   Trên đây là 10 sự kiện tiêu biểu của Khoa Điện tử - Tin học, Trường Đại học Sao Đỏ năm 2015. Hy vọng trong năm mới 2016, Khoa Điện tử - Tin học sẽ có bước tiến lớn hơn trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, bồi dưỡng giảng viên và đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi … để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao và trở thành địa chỉ tin cậy của người học trong lĩnh vực Điện tử và Công nghệ thông tin.

Tác giả bài viết: Ban biên tập Khoa Điện tử - Tin học

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây