Khoa May & Thời trang

http://maythoitrang.saodo.edu.vn


Cơ hội việc làm với sinh viên ngành công nghệ dệt, may trong thời gian tới

Cơ hội việc làm với sinh viên ngành công nghệ dệt, may trong thời gian tới
Ngành Dệt may đóng một vài trò then chốt đóng góp vào sự tăng trưởng, phát triển của Việt Nam trong những năm qua và những năm tiếp theo. Vì vậy nhu cầu nguồn nhân lực đặc biệt nguồn nhân lực qua đào tạo để đáp ứng được các yêu cầu về đổi mới và làm chủ công nghệ cao. Trong những năm qua Khoa may và thời trang đã đóng góp cho các doanh nghiệp nhiều nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần vào sự phát triển chung của ngành.
       Năm 2021, ngành dệt may Việt Nam đã về đích với 39 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, tăng 11,2% so với năm trước. Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) nhận định "dệt may là ngành then chốt, đóng góp cho sự tăng trưởng và phát triển của Việt Nam". 
      Sau thời kỳ hậu Covid các doanh nghiệp ngành may mặc đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu nhân lực. Do đó, trong thời gian tới, cơ hội việc làm, mức lương cao của lực lượng lao động chuyên ngành công nghệ dệt, may được dự báo sẽ tăng. Việc tăng cường liên kết trong đào tạo với doanh doanh nghiệp và kỹ năng mềm là 'chìa khóa vạn năng' cho sinh viên ngành may trong thời gian tới. Thực tế cho thấy, trong những năm qua, khi khoa học - kỹ thuật, máy móc hiện đại được ứng dụng phổ biến, yêu cầu về chất lượng lao động làm trong lĩnh vực  dệt, may  ngày càng tăng. Theo đó, lợi thế công nhân giá rẻ giảm dần, các doanh nghiệp may mặc ưu tiên đội ngũ lao động có tay nghề cao, kỹ thuật tốt đặc biệt là làm chủ được công nghệ hiện đại tiên tiến.
 
Phần mềm ứng dụng trong ngành Công nghệ dệt, may
Những đòi hỏi của doanh nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang mang đến những lợi thế không nhỏ của lao động đã được đào tạo. Trước đây, khi yêu cầu về kỹ thuật chưa quá cao, hầu hết các doanh nghiệp may đều tận dụng nguồn nhân công giá rẻ, đưa những công nhân lâu năm lên làm tổ phó, trưởng chuyền để giảm chi phí nhân công. Đến nay, khi các xưởng sản xuất quy mô lớn bắt đầu trang bị máy móc công nghệ hiện đại, theo đó các doanh nghiệp bắt buộc phải tuyển dụng đội ngũ quản lý tốt, có kỹ năng cao, am hiểu công nghệ, nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả công việc. Đây là nguyên nhân lợi thế công nhân giá rẻ giảm dần, từ đó  đòi hỏi về trình độ lao động nâng lên chính là lợi thế của sinh viên ngành Công nghệ dệt, may bởi đây là lực lượng lao động được đào tạo chuyên nghiệp, có chất lượng cao, làm chủ được công nghệ mới hiện đại.
       Có thể thấy, cơ hội việc làm trong thời gian tới của lực lượng lao động ngành may mặc có trình độ là rất xán lạn. Tuy nhiên, theo các khảo sát, bên cạnh tham gia làm việc tại các công ty, doanh nghiệp, sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ may còn có khả năng tách ra mở công ty riêng. Đặc biệt, trong bối cảnh toàn cầu hóa, các mạng xã hội có ảnh hưởng lớn, sự lên ngôi của thương mại điện tử đang là môi trường cho những thương hiệu thời trang cá nhân phát triển. Do đó, người học ngành Công nghệ dệt may có nhiều "đất" để phô diễn tài năng và tạo thu nhập cao cho mình.
Là một ngôi trường truyền thống đào tạo về lĩnh vực khoa học kỹ thuật, sinh viên theo học ngành Công nghệ dệt may tại trường Đại học Sao đỏ sẽ được học trong môi trường hiện đại, các trang thiết bị tiên tiến, được trải nghiện thực tế tại các tập đoàn và doanh nghiệp lớn trên địa bàn và các tỉnh lân cận, sinh viên có thu nhập trong quá trình học tập khi tham gia trải nghiệm thực tế ngoài doanh nghiệp. Sau khi tốt nghiệp sinh viên được giới thiệu việc làm, có thu nhập cao, ổn định và cơ hội phát triển bản thân.
2'
Sinh viên khoa May & TT tham gia cuộc thi thời trang
       Sinh viên sau khi học ngành Công nghệ dệt, may tại Đại học Sao Đỏ có nhiều lựa chọn vị trí làm việc tại các doanh nghiệp may như: Đảm nhiệm được những vị trí kỹ thuật. Các vị trí về quản lý và đảm bảo chất lượng trong doanh nghiệp. Vị trí tổ trưởng sản xuất, tổ trưởng kỹ thuật, kỹ thuật chuyền, trưởng phòng kỹ thuật; cơ hội thăng tiến lên Quản đốc, Giám đốc,… Trưởng đại diện cho các hãng thời trang trong và ngoài nước.. Ngoài cơ hội việc làm tại doanh nghiệp sinh viên theo học ngành Công nghệ dệt, may còn có thể làm việc tại các Trường ĐH, CĐ, Cơ sở đào tạo nghề thuộc ngành dệt, may.

Nguồn tin: Tạ Văn Hiển

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây