Khoa May & Thời trang

http://maythoitrang.saodo.edu.vn


Mối quan hệ hợp tác giữa khoa và công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam – Tăng cơ hội việc làm cho sinh sau khi tốt nghiệp

Mô hình đại học trên thế giới đã có chuyển biến tích cực và thực sự đi vào thực tế với doanh nghiệp kể từ khi đạo luật Bayh-Dole được thông vào tháng 12 năm 1980. Nó được xem như một cuộc cách mạng trong giáo dục bậc cao. Đạo luật Bayh-Dole đề cập đến hai vấn đề rất quan trọng góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa đại học và giới công nghiệp. Với gia tăng quyền tự chủ trong mỗi trường đại học, giờ đây các trường đại học đã chủ động hơn trong việc tìm kiếm sự hợp tác với các doanh nghiệp. Trong các nước công nghiệp, đổi mới kỹ thuật đã trở thành lực lượng chính cho khả năng cạnh tranh. Điều này dẫn đến sự tham gia mạnh mẽ hơn của doanh nghiệp trong nghiên cứu và phát triển.
       Xuất phát từ xu hướng phát triển chung của thế giới cũng như của Việt Nam. Trường Đại học Sao Đỏ đã không ngừng tìm kiếm các cơ hội liên kết doanh nghiệp trong việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao. Đến nay nhà trường đã liên kết được với hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Hải Dương. Trong mối quan hệ này nhà trường đã được doanh nghiệp hỗ trợ nhiều về khoa học kỹ thuật cũng như cơ sở vật chất phục vụ quá trình đào tạo.
         Đối với khoa CN May & Thời Trang đã nhận thức được vai trò đặc biệt của mối liên kết này, nên ngay từ khi thành lập, khoa đã có chiến lược cho mối quan hệ nhà trường và doanh nghiệp. Đến nay Khoa đã có mối quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Hải Dương. Trong thời gian vừa qua khoa CN May & Thời Trang đã được các doanh nghiệp hỗ trợ về góp ý chương trình đào tạo, liên kết đào tạo và hỗ trợ về trang thiết bị.
14
Lễ bàn giao 20 máy may chuyên dùng do công ty Regina Miracle tài trợ
 
         Cuối năm 2017 khoa đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam. Trong thỏa thuận hợp tác hai bên đã thống nhất một số các nội dung như: Nhà trường sẽ cung cấp cho Công ty nguồn lao động chất lượng cao về phía Công ty cam kết nhận các em sinh viên của Khoa sau khi ra trường để làm cán bộ kỹ thuật hay cán bộ nguồn của Công ty, đồng thời hỗ trợ Nhà trường về thiết bị và tiến bộ khoa học kỹ thuật để đổi mới chương trình giảng dạy cho phù hợp với sự phát triển ngày càng hiện đại của thời kỹ thuật công nghiệp 4.0.
        Ngoài ra, trong thời gian qua Khoa và Công ty đã có nhiều các hoạt động đầy ý nghĩa như: tổ chức các buổi nói chuyện về ngành nghề, cho sinh viên tham quan trải nghiệm tại Công ty, tuyển dụng sinh viên, liên kết đào tạo sinh viên năm thứ 4 theo nhu cầu của Công ty, tài trợ quỹ khuyến học khuyến tài cho nhà trường và đặc biệt trong đầu tháng 4 năm 2018 công ty đã tài trợ toàn bộ giải thưởng cho cuộc thi thiết kế thời trang do Khoa tổ chức.
15
Sinh viên tham gia đăng ký làm việc với công ty Regina Miracle
 
       Để sinh viên sau khi ra trường tiếp cận được nhiều hơn các thiết bị chuyên dùng, công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam hỗ trợ khoa 20 máy may chuyên dùng trị giá 400 triệu đồng. Đây là lô thiết bị rất cần thiết cho các em sinh viên được thực tập trên các thiết bị chuyên dùng hiện đại ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
      Với nỗ lực của hai bên đến nay đã có nhiều sinh viên của khoa đang làm việc tại Công ty và đảm nhiệm các công việc kỹ thuật quan trọng, các em đều có thu nhập ổn định từ 8 đến 12 triệu đồng. Trong thời gian tới hai bên đang xây dựng kế hoạch để thúc đẩy sâu rộng hơn nữa nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác của hai bên lên tầm cao mới.

Nguồn tin: Tạ Văn Hiển

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây