Khoa May & Thời trang

http://maythoitrang.saodo.edu.vn


Một số hoạt động và thành tựu của sinh viên Việt Nam và sinh viên Trường Đại Học Sao Đỏ trong năm 2017

Kỷ niệm 67 năm ngày sinh viên Việt Nam 9/1/1950 – 9/1/2017. Có thể nói, 67 năm kế tục những giá trị truyền thống tốt đẹp, các thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam nói chung, và sinh viên trường Đại học Sao Đỏ nói riêng đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ trẻ đi trước trong các lĩnh vực hoạt động, sự sang tạo, nhiệt tình, sức trẻ và tài năng của bản thân. Thế hệ trẻ đang từng ngày góp phần cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và mở rộng hội nhập quốc tế.
            Đối với thế hệ học sinh, sinh viên nói chung, để đánh giá một cách khách quan nhất thì minh chứng rõ nhất là trong 2 năm 2016 - đầu năm 2017. Đó là năm huy chương vàng của Olympic Việt Nam, với 35 học sinh tham gia 44 lượt dự thi các môn: Toán học, vật lý, hóa học, sinh học, tin học. tiếng Nga,… đã mang về 39 huy chương và bằng khen về cho Tổ quốc.
 
3

        Hay tham dự các hội thi như: Hội thi Khoa học kĩ thuật quốc tế ( Intel ISEF ), chúng ta có 6 dự án thi với 4 dự án đoạt giải với tỉ lệ 67%, Hội thi khoa học trẻ quốc tế ( IJSO ), có 6 học sinh dự thi đều đoạt giải, trong đó có 2HCV, 2HCB và 2HCĐ,… Và trong những ngày cuối năm 2016, đầu năm 2017, chúng ta tiếp tục đón nhận một tin vui nữa khi kết quả PISA 2015 công nhận Việt Nam xếp thứ 8 về linh vực khoa học trên tổng số 72 quốc gia tham gia đánh giá.
       Không chỉ là HSSV Việt Nam nói chung mà sinh viên Đại học Sao Đỏ nói riêng cũng đạt được rất nhiều thành tích xuất sắc. Điển hình là ngày 4/5/2017, nhà trường tổ chức Hội thi sinh viên sáng tạo khoa học công nghệ lần thứ 2, nhằm khơi nguồn sáng tạo, tư duy, kĩ năng làm việc nhóm cho sinh viên, từ đó tìm ra các sản phẩm độc đáo, sáng tạo, thiết yếu đạt chất lượng cao tiếp tục chuẩn bị dự thi trên các cấp cao hơn.
 
2
Sinh viên trường Đại học Sao Đỏ trong cuộc thi sáng tạo khoa học lần 1
 
          Tiếp đó, ngày 5/5/2017 tổ chức hội thi cọ sát robocon chuẩn bị tham gia thi đấu toàn quốc, với 6 đội đến từ các khoa: điện, cơ khí, điện tử tin học mang đến sức trẻ, nhiệt huyết, sự sáng tạo và niềm tin chiến thắng. Đặc biệt hơn nữa, để thể hiện được sức mạnh cộng đồng thì ngày 27/12 vừa qua, nhà trường phối hợp với các cán bộ y tế tỉnh Hải Dương cùng gần 1000 sinh viên của trường đã tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo. Đây là một điều đáng khích lệ khi thế hệ trẻ của nhà trường đã biết hướng thiện vì cộng đồng. Ngoài các hội thi, các hoạt động tập thể vì cộng đồng như trên thì nhà trường còn nổi bật lên những sinh viên có những thành tích đáng tự hào. Điển hình là nghị lực vượt khó học giỏi của hai chàng sinh viên người H’mong Sùng A Dì và Sùng A Súa khoa điện tử tin học, nghị lực vươn lên trong học tập của Nguyễn Văn Nguyện khoa điện, Đặng Thị Miền khoa CNM-TT, Nguyễn Thị Đào khoa ngôn ngữ Trung,… cùng các anh chị cán bộ đoàn gương mẫu, tích cực như: Thân Thị Thu Hà, Đào Thị Mai Hoa khoa CNM-TT, Chu Văn Mạnh khoa ô tô, Hoàng Văn Úy khoa điện,…
 
1
Sinh viên trường Đại học Sao đỏ Hiến máu nhân đạo
 
        Như vậy, chúng ta có thể thấy được sinh viên trường Đại học Sao Đỏ đã và đang hoàn thành tốt nghĩa vụ, trách nhiệm cũng như thể hiện được sức trẻ, sự nhiệt huyết, sáng tạo đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam nói chung dựng xây đất nước ngày một ổn định, phát triển hơn.
       Trước những khó khăn thế hệ trẻ phải nhận thức rõ vị trí, vai trò của bản thân. Chúng ta là những mầm xanh tương lai của đất nước, của dân tộc, vì vậy chúng ta cần tự học tập, tự rèn luyện để nâng cao trình độ mọi mặt, đổi mới cách nghĩ, nhìn nhận cuộc sống trên mọi mặt, nắm bắt các tri thức về khoa học – công  nghệ hiện đại. Có như vậy dân tộc mới trường tồn, đất nước mới phồn vinh.
       ‘Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay’. Nếu mỗi người trẻ luôn luôn thường trực trong tâm câu hát ấy, thì mỗi việc làm đều thấm đẫm tình yêu thương với Tổ quốc. ‘Tổ quốc đang gọi tên mình’, hãy sống đúng là thế hệ HSSV có lý tưởng, có sáng tạo, có tri thức và có sức trẻ.

Nguồn tin: Nguyễn Thị Hồi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây