Khoa CNMTT&GD nghiệm thu thành công 02 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2015

Thứ tư - 06/04/2016 22:41
Thực hiện các hoạt động NCKH của nhà trường trong năm học 2015, ngày 24/3/2016, Hội đồng khoa học khoa May, Thời trang & Giầy Da đã tổ chức nghiệm thu đề tài NCKH cấp cơ sở:
Đề tài mã số: 14.2015DR với nội dung “Nghiên cứu, sáng tác 1 số trang phục dạ hội dựa trên trang phục dân tộc Việt Nam ứng dụng giảng dạy môn học Mỹ thuật trang phục ngành may, thời trang trường Đại Học Sao Đỏ” do Th.s Nguyễn Thị Hằng làm chủ nhiệm.
          Dựa trên các loại trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam nhóm đề tài đã hướng sinh viên ngành may, thời trang tìm hiểu về kiến thức văn hóa Việt và hướng tới phong cách mặc mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam. Bên canh đó đề tài đã nghiên cứu và đưa ra xu hướng mốt về chất liệu vải, hình thức trang trí, phụ kiện trang trí trên trang phục.
          Ngoài mục đích khoa học, kết quả đề tài còn có tính ứng dụng cao trong đào tạo và sản xuất tại Khoa. Kết quả của đề tài là nguồn tài liệu tham khảo quý cho các học phần như:  Thiết kế trang phục 1, Thiết kế trang phục 2, Thiết kế trang phục 3, Phát triển mẫu trên Manocanh, Mỹ thuật trang phục…
12592570 950010221782864 8293295619599773641 n
                                                         
                                         GV Nguyễn Thị Hằng trình bày báo cáo đề tài

Đề tài mã số: 15.2015DR với nội dung: “Nghiên cứu, xây dựng quy trình công nghệ gia công áo veston nam bằng các thiết bị ép form ứng dụng trong giảng dạy một số học phần chuyên môn ngành may” do Th.s Đỗ Thị Tần làm chủ nhiệm.      
          Đề tài đã so sánh được quy trình công nghệ gia công áo Veston nam bằng phương pháp thủ công truyền thống và phương pháp gia công ứng dụng các thiết bị ep form hiện đại trong sản xuất công nghiệp. Đề tài cũng đã chỉ ra được những mặt hạn chế của phương pháp gia công truyền thống đồng thời đã xây dựng được quy trình công nghệ gia công áo bằng phương pháp hiện đại áp dụng hoa học công nghệ vào sản xuất. Kết quả nghiên cứu của đề tài được áp dụng vào giảng dạy một số môn học ngành May như: Công nghệ May 3, Thực hành May 3… giúp cho sinh viên tiếp cận với những kiến thức thực tế nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của khoa.
          Các thành viên trong hội đồng khoa học đã đánh giá cao tinh thần nghiêm túc và kết quả nghiên cứu của 2 nhóm đề tài. Hội đồng khoa học cho rằng, đề tài được đưa vào giảng dạy và tham khảo ở một số học phần trong chương trình đạo tạo giúp sinh viên tiếp cận với kiến thức thực tiễn tốt hơn đồng thời là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho các giảng viên trong khoa.
         Kết quả các thành viên trong hội đồng đánh giá 2 đề tài đạt loại Khá../.

 

Nguồn tin: Mạc Thị Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay890
  • Tháng hiện tại18,437
  • Tổng lượt truy cập199,087
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây