Trên 90% sinh viên Khoa May và Thời trang có việc làm sau khi tốt nghiệp

Thứ sáu - 25/09/2020 07:49
Sinh viên tốt nghiệp có việc làm đúng chuyên ngành chiếm trên 90% là một kết quả cao với sự cố gắng nỗ lực của thầy và trò Khoa May và Thời trang - Trường Đại học Sao Đỏ trong quá trình giảng dạy và học tập. Bằng những giải pháp thiết thực trong hoạt động đào tạo của khoa đã giúp sinh viên sau khi ra trường có đủ những kỹ năng cần thiết cho công việc tại doanh nghiệp.
Khoa được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ học tập của sinh viên
      Để đảm bảo tốt các điều kiện học tập cho sinh viên, đáp ứng những yêu cầu cần thiết của doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp, nhà trường đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại cho khoa May và Thời trang nhằm tăng cường kỹ năng thực hành cho sinh viên. Tại Trung tâm thực hành May và Thiết kế thời trang được trang bị trên 200 máy may các chủng loại; phòng thực hành may; phòng thực hành cắt và chuẩn bị phôi liệu với hệ thống bàn cắt vải hiện đại, máy cắt vải đẩy tay, máy cắt vòng, máy cắt đầu bàn tự động đếm lớp vải, ngoài ra phòng còn được trang bị máy ép mex công nghiệp hiện đại; phòng thiết kế thời trang có đầy đủ các trang thiết bị như bàn thiết kế chuyên dụng, máy chiếu đa năng, 20 ma-nơ-canh nam - nữ; hệ thống các phòng học máy tính được trang bị 40 máy tính để bàn được cài đặt các phần mềm chuyên về ngành may như: AccuMark, Lectra, Photoshop, Coreldraw ngoài ra còn trang bị những thiết bị công nghệ cao khác như máy vẽ sơ đồ, bảng số hoá các chi tiết và máy chiếu đa năng…
a1
 
a2
Sinh viên học thực hành tại Trung tâm thực hành-thực nghiệm Khoa May và Thời trang
 
         Sinh viên được học tập và tăng cường kỹ năng thực hành đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp
      Trong quá trình học tập, ngoài những giờ học lý thuyết trên lớp, sinh viên được học thực hành trên các trang thiết bị hiện đại với các môn học và sản phẩm  thú vị như: Thực hành thiết kế thời trang; thực hành may các sản phẩm áo dài, áo măng tô và vest nam, nữ. Bên cạnh đó, sinh viên còn được trải nhiệm thực tế trên các sản phẩm: Đồng phục học sinh, sinh viên, quần áo bảo hộ lao động, áo jacket… ; môn học sáng tác mẫu thời trang giúp sinh viên được thỏa sức sáng tạo với đa dạng màu sắc, kiểu dáng… hình thành cái nhìn thẩm mỹ của riêng mình về các xu hướng thời trang; thực hành cắt và thiết kế mẫu trên ma-nơ-canh; giác sơ đồ trên máy tính…
a3
Sinh viên trong môn học thực hành sáng tác mẫu thời trang trên giấy
 
a4
Sinh viên thực hành giác sơ đồ trên máy tính
 
         Song song với việc học thực hành, Khoa May và Thời trang còn tổ chức các cuộc thi nhằm khơi dậy sự sáng tạo cho sinh viên như: “Cuộc thi thời trang - Thiết kế váy dạ hội trên chất liệu giấy, nilon và hoa lá”; tham gia vào các chương trình ngoại khóa và Hội thi do Nhà trường tổ chức như: Hội thi “Sinh viên sáng tạo khoa học và Công nghệ”… Các cuộc thi được tổ chức với nội dung đặc sắc, quy mô rộng để sinh viên nhận thấy được vai trò của một “nhà thiết kế”, “nhà quản lý” để phát huy tư duy sáng tạo, được thực nghiệm công tác triển khai sản xuất và đưa ra những sản phẩm có mẫu mã đẹp, chất lượng, phù hợp với nội dung của cuộc thi cũng như trong thực tế cuộc sống.
a5
a6
Sinh viên ngành Công nghệ may trong giờ thực hành
 
        Khoa liên kết đào tạo và ký kết hợp tác tiếp nhận nguồn nhân lực sau đào tạo với các công ty, doanh nghiệp trong nước và  nước ngoài
      Ngoài thời gian học thực hành chính khóa, Khoa May và Thời trang nhiều năm qua đã và đang thực hiện việc liên kết đào tạo giữa Khoa và doanh nghiệp nhằm chú trọng đẩy mạnh kỹ năng thực hành cho sinh viên. Trong đó có Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam đã tài trợ các gói thiết bị như máy may cho Trung tân thực hành - thực nghiệm và hỗ trợ phòng học chuyên dụng cho sinh viên ngành Công nghệ may với tổng trị giá 550 triệu. Hàng năm Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam tiếp nhận sinh viên nhà trường về thực tập và làm việc. Nhận xét về chất lượng lao động của Trường Đại học Sao Đỏ, bà Phạm Thị Minh Hải - Trưởng ban đối ngoại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam chia sẻ: “Đã có rất nhiều sinh viên của nhà trường được tiếp nhận vào làm việc tại công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam ngay trong quá trình các em đến công ty thực tập. Đặc biệt, đối với sinh viên tốt nghiệp đại học ngành Công nghệ may, các bạn đã thể hiện khả năng làm việc của mình bằng những kiến thức chuyên ngành khá vững, nhiều bạn sau khi tốt nghiệp được 2-3 năm đã có vị trí công việc cao như là quản lý và chủ nhiệm kỹ thuật trong các nhà máy”.
a7
 
a7
Sinh viên ngành Công nghệ May thiết kế đầm dạ hội và biểu diễn trước lớp học
 
      Khoa May và Thời trang cũng tạo nhiều mối quan hệ với các công ty may khác như  Công ty May Việt Pacific, Công ty May Tinh Lợi… Đây là những công ty may lớn, có vốn đầu tư nước ngoài. Các công ty này nhiều năm đã đón nhận sinh viên ngành Công nghệ may vào thực tập và trải nghiệm. Tại đây các em đã được bố trí làm việc tại tất cả các công đoạn trong dây chuyền sản xuất, trong đó sinh viên có cơ hội được sản xuất các mã hàng nhằm giúp sinh viên thực tế hơn, hiểu hơn về nhiều loại sản phẩm, vận hành và sử dụng được nhiều loại máy móc chuyên dùng, làm quen được với các phần mềm, nắm vững nội dung toàn diện hơn về những kiến thức đã được học trong trường.
 
a8
 
a9
Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam tổ chức tuyển dụng sinh viên ngành Công nghệ may
tại Trường Đại học Sao Đỏ 
      Nâng cao kỹ năng thực hành cho sinh viên là một trong những định hướng quan trọng và mang lại hiệu quả cao trong việc giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Theo kết quả khảo sát việc làm sinh viên sau khi tốt nghiệp năm 2019, tỷ lệ sinh viên ngành Công nghệ may có việc làm đúng chuyên ngành sau khi tốt nghiệp chiếm 97,36%. Đây chính là thành quả của sự nỗ lực của thầy và trò trong khoa cùng đường lối chỉ đạo đúng đắn của Ban Giám hiệu và lãnh đạo khoa trong quá trình đào tạo cử nhân ngành Công nghệ may.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nghiên cứu khoa học
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay10,934
  • Tháng hiện tại117,191
  • Tổng lượt truy cập5,852,335
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây