Triết lý giáo dục - Tầm nhìn, Sứ mạng - Chính sách đảm bảo chất lượng
TRIẾT LÝ GIÁO DỤC
Chất lượng toàn diện - Hợp tác sâu rộng - Phát triển bền vững
TẦM NHÌN – 2030
Phát triển Nhà trường theo định hướng đại học ứng dụng. Ưu tiên đầu tư trọng tâm, trọng điểm các ngành kỹ thuật truyền thống của Nhà trường thành ngành mũi nhọn. Đẩy mạnh hoạt động: Sáng tạo khoa học kỹ thuật – Nâng cao năng lực thực hành - Ứng dụng chuyển giao công nghệ phù hợp với tiến bộ Khoa học kỹ thuật công nghiệp lần thứ tư.
SỨ MẠNG – 2025
Đào tạo gắn với nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ. Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn với thực tế, Nhà trường gắn với doanh nghiệp. Sinh viên ra trường có sức khỏe; năng lực và kỹ năng toàn diện; tự tin, sáng tạo; có việc làm thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến.
CHÍNH SÁCH ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG GIAI ĐOẠN 2021-2025
1. Thực hiện thành công sứ mạng của Nhà trường trên nền tảng: sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm phù hợp với chuyên môn được đào tạo, thu nhập ổn định ở từng vị trí làm việc, có khả năng phát triển bản thân.
2. Tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, tác phong; phát huy tính tích cực, trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị với mục tiêu: “hướng tới người học, vì người học”. Đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy theo quan điểm: “lấy kiến thức cơ bản làm nền tảng, kiến thức mở rộng là cần thiết, kiến thức ứng dụng là quan trọng” đáp ứng chuẩn đầu ra.
3. Xây dựng đề án mở ngành học mới theo nhu cầu xã hội và định hướng phát triển Nhà trường. Đầu tư trang thiết bị hiện đại, đẩy mạnh hoạt động sáng tạo khoa học kỹ thuật - nâng cao năng lực thực hành - ứng dụng chuyển giao công nghệ phù hợp với tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghiệp lần thứ tư để Nhà trường không chỉ là nơi phổ biến tri thức, dạy sinh viên cách tiếp cận công nghệ mà là nơi tạo ra tri thức, tạo ra công nghệ.
4. Nâng cao năng lực quản trị đại học; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện thông minh hóa trong công tác quản lý cán bộ, quản lý sinh viên, quản lý một số hoạt động đào tạo, quản lý công việc theo kết quả đầu ra; từng bước xây dựng trường học thông minh góp phần xây dựng thành phố thông minh.
5. Duy trì vận hành hệ thống quản lý chất lượng (Quality Management Systems - QMS) theo TCVN ISO 9001:2015; tiếp tục thực hiện tự đánh giá chất lượng và kiểm định chương trình đào tạo trình độ đại học; tái kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào năm 2023.
Giá trị văn hóa cốt lõi:
Thực học: học thật, thi thật, không chạy theo thành tích trong thi cử; học thật là học mọi lúc, mọi nơi như ở trường, ở sách vở, học ở bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp. Học tốt hôm nay để ngày mai lập nghiệp mang lại giá trị cho cuộc sống.
Thực hành: học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tế, nói được làm được. Đẩy mạnh các hoạt động thực hành thực nghiệm, trải nghiệm thực tế nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, năng lực thực hiện cùng với các kỹ năng khác để khẳng định bản thân.
Thực chung: là sự đoàn kết, nhất trí, chung sức đồng lòng, không gây bè phái mất đoàn kết nội bộ; sự hợp tác, tinh thần tập thể và khả năng tập hợp quần chúng để chia sẻ, giúp đỡ người khác cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Thực tâm: là sự nhiệt tình, trách nhiệm, khát vọng được cống hiến, sự chủ động, tính sáng tạo; sự thương yêu thân thiện; không làm những việc pháp luật không cho phép; đó là sự thật thà thẳng thắn, không vụ lợi cá nhân lấy lợi ích tập thể là trên hết và trước hết.
Thực nghiệp: là sự yêu ngành, yêu nghề; gắn bó, trân trọng, nâng niu ngành nghề mình đã chọn, việc mình đang làm để lập thân lập nghiệp; luôn chấp hành, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp; hình thành tác phong công nghiệp, văn hóa cơ quan doanh nghiệp nơi công tác.
Thực tiến: là sự tiến bộ của bản thân được đo bằng kết quả công việc cùng với sự quyết đoán; sự trưởng thành bằng năng lực và hoài bão phấn đấu của bản thân; là sự tự thân vận động, cầu thị, mưu cầu phát triển để khẳng định mình.