Hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp lợi ích đứng về hai phía

Thứ sáu - 01/12/2017 10:59
Với chủ chương của Nhà trường trong việc gắn kết doanh nghiệp với quá trình đào tạo của nhà trường.Nhận thức được tầm quan trọng và cấp thiết của vấn đề này, trong thời gian vừa qua, khoa CN May và TT rất tích cực trong việc hợp tác với các doanh nghiệp bằng việc mời các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động cùng tham gia xây dựng, hoàn thiện nội dung chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo và sử dụng nguồn lao động của nhà trường đào tạo ra.
 
bt
Ban Giám hiệu cùng lãnh đạo khoa và các cựu sinh viên đang làm việc tại công ty may Regina Miracle
chụp ảnh lưu niệm nhân dịp đến thăm công ty.
 
           Nhìn từ góc độ tổng thể thì mối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp là một loại quan hệ hỗ tương, cộng sinh. Nhà trường là nơi cung cấp nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, doanh nghiệp là nơi phản ánh chất lượng đào tạo (đầu ra của nhà trường) và là nơi hưởng lợi từ nguồn lao động được đào tạo chính quy đó.Với những sinh viên ra trường được các doanh nghiệp sử dụng và đánh giá cao thì uy tín của nhà trường với xã hội và người học ngày càng được nâng cao.
 
by
                    Công ty TNHH May Tinh Lợi trong buổi tuyển dụng sinh viên.
 
            Nhận thức được điều đó, khoa CN may và TT đã sớm tạo sợi dây liên kết với các đơn vị sử dụng lao động thông qua việc mời doanh nghiệp tham gia các diễn đàn của SV, tạo điều kiện cho SV thực tập, trải nhiệm…Ngoài việc mời doanh nghiệp tham gia vào quá trình xây dựng chương trình hay đưa sinh viên đi thực tập, khoa còn mời doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo và các cuộc thi sinh viên giỏi. Qua các hoạt động này sinh viên được trải nhiệm những kiến thức thực tế từ đó tạo tiền đề cho phát triển kỹ năng nghề và kỹ năng quản lý sau nay. Thông qua các đợt đưa sinh viên đi thực tập hay kết hợp tổ chức thi sinh viên giỏi chính giảng viên của khoa cũng được trau dồi về kiến thức thực tế…
bu
Sinh viên Khoa Công nghệ May và Thời trang thực tập trải nghiệm tại công ty may Yên Mỹ
 
           Đến nay khoa đã hợp tác với rất nhiều công ty may ở miền bắc như: Công ty TNHH May Tinh Lợi, Công ty may Regina Miracle, Công ty may Việt Hàn Bắc Ninh, Công ty May Yên Mỹ, Công ty May Hải Dương, Công ty TNHH và Dịch vụ May Việt Thành, Công ty Smart Shirt Hưng Yên… Từ những thành công đó khoa CN May và TT đã khẳng định mình được với các doanh nghiệp may và ngày càng phát triển.
 

Nguồn tin: Tạ Văn Hiển

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Nghiên cứu khoa học
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay6,640
  • Tháng hiện tại231,358
  • Tổng lượt truy cập6,114,378
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây