Gửi thầy cô nhân ngày 20-11

Thứ sáu - 23/10/2020 22:04
Lúc còn ấu thơ, chắc ai ai cũng ngỡ rằng chỉ có cha mẹ là cho ta tình cảm nhiều nhất. Nhưng đến khi được cắp sách tới trường thì ta mới nhận ra, ngoài cha mẹ thì thầy cô chính là người truyền cho chúng ta những tri thức, dạy chúng ta những điều hay lẽ phải, yêu thương chúng ta như chính con cái trong nhà.

            Ngày ngày trôi qua, chúng ta dần dần bước lên những bậc cao hơn của nấc thang kiến thức với sự theo dõi sát sao của thầy cô. Từ một con điểm tốt, một ý tưởng hay cho đến một sai phạm nhỏ, một lần không thuộc bài, thầy cô đều chú ý khen ngợi hoặc nhắc nhở. Thầy cô là những người lái đò thầm lặng đưa ta đến bến bờ tri thức, là những người họa sĩ vẽ nên cho chúng ta một tương lai tươi đẹp.

            Mọi người vẫn thường nói thầy cô là người lái đò cho học sinh. Khi một năm học kết thúc là một chuyến đò cập bến. Có lẽ trong mỗi chuyến đò là những kỉ niệm, cảm xúc, tình cảm khác nhau mà thầy cô dành cho chúng ta và sự kính trọng, yêu quý của chúng ta dành cho họ.

            Thầy cô dạy cho ta biết rằng trong cuộc sống có rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng cũng có vô vàn niềm vui và sự bất ngờ. Nhờ thầy, nhờ cô luôn tận tình điều khiển, lèo lái chuyến đò đó mà chúng ta đã vượt qua tất cả những khó khăn, để rồi theo chuyến đò cập bến cảng kiến thức trong niềm vui. Những gì thầy cô làm cho chúng ta đã chứng minh cho tình cảm thầy trò cao quý, thiêng liêng không kém gì tình cảm cha mẹ.

c1

        Cuộc đời của mỗi chúng ta chắc chắn sẽ không thể phát triển, chắc chắn sẽ vô ích nếu như không có sự nuôi dưỡng và giáo dục. Hình ảnh người thầy, cô giáo đã xuất hiện trong chúng ta ngay từ những ngày ta bắt đầu tập đọc, tập viết. Có ai thử tưởng tượng đến hình ảnh những người thầy đêm đêm thao thức với ngọn đèn dò từng chữ một trên bài làm của học sinh, soạn ra những bài học, những kiến thức mới chuẩn bị cho tiết giảng của ngày hôm sau, hay tìm ra những phương pháp, cách dạy, cách học tốt nhất nhằm giúp học sinh của mình học tập tốt hơn.

c2

         Có ai nghĩ đến hình ảnh người thầy đứng trên bục giảng say sưa giảng bài, đôi mắt hướng cái nhìn trìu mến về phía học sinh của mình. Thầy cô vất vả, cực nhọc vì học trò là thế, vậy mà lắm khi chúng ta lại gây ra những điều sai trái khiến thầy cô lại phải lo lắng, bận lòng. Lắm khi chúng ta không trật tự nghe giảng, nói năng vô lễ, hành xử sai trái khiến thầy cô phải suy nghĩ, nhắc nhở. Thế nhưng, tình cảm của thầy cô đối với chúng ta cũng không vì thế mà phai nhạt, tình cảm ấy cứ mỗi ngày một nhiều hơn, đậm đà hơn.

        Những tiếng gọi thiêng liêng “cha, mẹ, thầy, cô” là những tiếng gọi chứa đựng bao tình cảm thân thương và sâu sắc trong lòng ta. Cha mẹ là người đã có công sinh thành ra ta, thì thầy cô là người đã có công dạy dỗ ta. Mái trường giống như ngôi nhà thứ hai của ta, thì thầy cô cũng giống như cha mẹ thứ hai của ta vậy.

Nguồn tin: Đỗ Thị Tần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nghiên cứu khoa học
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay7,682
  • Tháng hiện tại206,724
  • Tổng lượt truy cập6,089,744
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây