Sôi nổi ngày Hội khởi nghiệp và ra mắt cộng đồng cố vấn khởi nghiệp sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ

Thứ hai - 22/06/2020 07:51
Nhằm góp phần khơi dậy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp cho giới trẻ nói chung, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng, ngày 20/6/2020 Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Học viện Tài năng Quốc tế Việt Nam tổ chức ngày Hội khởi nghiệp và ra mắt cộng đồng cố vấn khởi nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ với mục tiêu xây dựng cộng đồng Startup Mentor cho sinh viên với mong muốn tìm được các doanh nhân có tâm, có tầm gia nhập đội ngũ cố vấn, tạo môi trường thân thiện, gần gũi, tích cực cho sinh viên thông qua các chương trình dự án khởi nghiệp, giúp các em có thêm những kinh nghiệm quý báu, làm hành trang trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

          Tham dự ngày Hội khởi nghiệp, về phía Tỉnh Đoàn có đồng chí Dương Thị Hương Giang – Phó trưởng Ban đoàn kết tập hợp thanh niên, tổng thư ký Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương. Về phía Học viện Tài năng Quốc tế Việt Nam có ông Ngô Văn Kiên – Tổng giám đốc Học viện; Bà Trần Thị Ngân – Giám Đốc đào tạo Học viện; cùng ban lãnh đạo Học viện và lãnh đạo các chi nhánh của các tỉnh thành của Học viện. Về phía khách mời có TS. Nguyễn Thanh Hoàn – Chủ tịch Tập đoàn VINAVICO, Uỷ viên thường vụ BCH Trung ương Hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam; TS. Vũ Việt Anh – Chủ tịch Học viện Thành Công; ông Nguyễn Hữu Đoan – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương; bà Lương Thị Nụ - Chủ tịch Mazda & KIA Hải Dương, Chủ tịch Anh Đào Plaza; bà Vũ Thị Nhu - Giám đốc Xí nghiệp thủ công mỹ nghệ xuất khẩu Vân Anh; ông Ngô Quang Hoàn - Giám đốc Công ty TNHH TM & DV Đảo Thảo Nguyên; ông Phạm Duy Khương - Luật Gia, Phó Trưởng ban kiểm tra - Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tỉnh Lạng Sơn. Về phía nhà trường có TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Nguyễn Danh Đạo – Bí thư Đoàn trường; trưởng các đơn vị phòng, khoa, giáo viên chủ nhiệm và đông đảo sinh viên nhà trường.

1

TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường
phát biểu tại Ngày hội khởi nghiệp sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ

          Phát biểu tại ngày Hội khởi nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ, TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường muốn nhắn nhủ với các em sinh viên rằng: "Khởi nghiệp là sự bắt đầu của một nghề nghiệp và tạo nền tảng cho một sự nghiệp. Muốn có một công việc tốt, một tương lai vững chắc các em cần có ý tưởng, có đủ quyết tâm và lòng kiên trì, đủ dũng cảm để đối mặt với mọi chông gai, thử thách gặp phải trong quá trình khởi nghiệp. Mô hình đại học ứng dụng mà Trường Đại học Sao Đỏ đang áp dụng được coi là "vườn ươm và tạo" giúp sinh viên hiện thực hóa được ước mơ của mình bởi sinh viên được cọ sát thực tế, học cách phát triển và đánh giá vấn đề, cách vận dụng hiệu quả kiến thức chuyên môn thông qua quá trình trải nghiệm, thực tập doanh nghiệp. Đây chính là môi trường, là những cơ hội để các em nảy sinh ý tưởng cho mình, giúp các em thực hiện được ước mơ khởi nghiệp, biến ước mơ thành hiện thực".

2

Đồng chí Nguyễn Danh Đạo – Bí thư Đoàn trường đã phát động phong trào khởi nghiệp
trong toàn thể sinh viên nhà trường

          Với mục đích trang bị kiến thức về khởi nghiệp cho sinh viên trong thời gian học tập tại trường, giúp sinh viên xây dựng, hình thành các dự án khởi nghiệp, rèn luyện tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên toàn trường. Đồng chí Nguyễn Danh Đạo – Bí thư Đoàn trường đã phát động phong trào khởi nghiệp trong toàn thể sinh viên nhà trường và công bố ra mắt các doanh nhân tham gia cộng đồng cố vấn khởi nghiệp (Startup Mentor) cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ. Đó là những doanh nhân vừa có tâm, vừa có tầm, là những người sẽ đồng hành và giúp đỡ sinh viên, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của các em trong quá trình khởi nghiệp. Đồng chí Bí thư Đoàn trường cho rằng: "Hành trang quan trọng nhất cho sinh viên trong quá trình khởi nghiệp chính là các em cần có tư duy độc đáo, có chính kiến và việc làm của riêng mình. Các em hãy luôn yêu cầu cao hơn những gì học được, hãy học tập mọi lúc, mọi nơi, học, học nữa, học mãi đem sức trẻ, sự đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ làm hành trang cho quá trình khởi nghiệp của mình".

3

TS. Nguyễn Thanh Hoàn, Chủ tịch Tập đoàn VINAVICO, Uỷ viên thường vụ BCH Trung ương
Hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam chia sẻ với sinh viên nhà trường

4

TS. Vũ Việt Anh – Chủ tịch Học viện Thành Công giao lưu, chia sẻ với sinh viên nhà trường

          Tại ngày Hội khởi nghiệp, sinh viên nhà trường đã được nghe những lời chia sẻ của TS. Nguyễn Thanh Hoàn, Chủ tịch Tập đoàn VINAVICO, Uỷ viên thường vụ BCH Trung ương Hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam với chủ đề: "Những kinh nghiệm để khởi nghiệp thành công" và TS. Vũ Việt Anh – Chủ tịch Học viện Thành Công với chủ đề: "Làm chủ tương lai". Thông qua những lời chia sẻ của TS Nguyễn Thanh Hoàn đã giúp cho sinh viên nhà trường hiểu rõ hơn thế nào là khởi nghiệp; các kỹ năng cần có để khởi nghiệp; kỹ thuật khởi nghiệp; cách lựa chọn mô hình khởi nghiệp phù hợp và cách xây dựng các mô hình khởi nghiệp phù hợp cho bản thân để khởi nghiệp thành công. Cùng với đó là những chia sẻ vô cùng thú vị, hữu ích của TS. Vũ Việt Anh về chủ đề: "Làm chủ tương lai". Theo TS. Vũ Việt Anh:"Dám làm, dám hành động, dám chịu trách nhiệm, chấp nhận thất bại và đứng lên từ thất bạn đó" là những phẩm chất cần có của người thành công. Do đó, tuổi trẻ là những người phải làm chủ tương lai, định hướng được tương lai của mình. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, bằng tất cả niềm đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn hãy học tập, trau dồi cho mình những kiến thức, kỹ năng, xác định cho mình ý tưởng và lập kế hoạch để thực hiện ý tưởng đó.

5
 
6
 
7

Các doanh nhân giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên nhà trường

         Trong phần giao lưu, chia sẻ với các doanh nhân khách mời, sinh viên nhà trường được gặp gỡ, giao lưu với bà Lương Thị Nụ - Chủ tịch Mazda & KIA Hải Dương, Chủ tịch Anh Đào Plaza; Bà Vũ Thị Nhu - Giám đốc Xí nghiệp thủ công mỹ nghệ xuất khẩu Vân Anh; ông Phạm Duy Khương - Luật Gia, Phó Trưởng ban kiểm tra - Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tỉnh Lạng Sơn, được nghe các doanh nhân chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc của họ trong quá trình khởi nghiệp cũng như con đường dẫn đến sự thành công của họ. Đặc biệt, không khí tại hội trường thêm "nóng" hơn, sôi nổi hơn với phần giao lưu tiếng Anh cùng thầy Evans và cô Mickey - giáo viên đến từ Học viện Tài năng Quốc tế Việt Nam với những câu hỏi giao lưu tiếng Anh và những phần quà hấp dẫn dành cho sinh viên nhà trường.

8
 
9
 
10
 
11

Sinh viên nhà trường giao lưu tiếng Anh với thầy Evans và cô Mickey -
giáo viên đến từ Học viện Tài năng Quốc tế Việt Nam
  

12

Ra mắt cộng đồng cố vấn khởi nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ

13
 
14

Sinh viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức, cộng đồng cố vấn khởi nghiệp
và các doanh nhân

          Ngày Hội khởi nghiệp và ra mắt cộng đồng cố vấn khởi nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ thành công tốt đẹp. Cộng đồng cố vấn khởi nghiệp sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng với sinh viên nhà trường, "ươm" và "tạo" những ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên với mong muốn gửi đến các bạn trẻ thông điệp “Chúng tôi sẵn sàng khởi nghiệp cùng bạn, miễn là bạn có đủ khả năng và đam mê”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nghiên cứu khoa học
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay3,587
  • Tháng hiện tại45,066
  • Tổng lượt truy cập5,780,210
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây