Trường Đại học Sao Đỏ - nơi khởi nguồn cho những ước mơ

Thứ sáu - 15/05/2020 02:14
Là trường đại học đào tạo theo hướng đại học ứng dụng, với phương châm: Đào tạo gắn với nghiên cứu, ứng dụng và
chuyển giao khoa học công nghệ. Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn với thực tế, Nhà trường gắn với doanh nghiệp. Sinh viên ra trường có sức khỏe; năng lực và kỹ năng toàn diện; tự tin, sáng tạo; có việc làm thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Sao Đỏ đã khẳng định được uy tín, vị thế của mình và là địa chỉ tin cậy của nhiều sinh viên lựa chọn là nơi khởi nguồn, chắp cánh ước mơ của mình.
           Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại
          Với mục tiêu cải thiện tốt môi trường học tập cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Đại học Sao Đỏ luôn quan tâm chú trọng tăng cường và hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học, đáp ứng yêu cầu đổi mới đào tạo theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học. Các Trung tâm thực hành - Thực nghiệm của các khoa được trang bị máy móc, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt nhất nhu cầu học tập, nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, sinh viên; các phòng học ngoại ngữ chuyên dụng, phòng hội thảo và 100% phòng học lý thuyết được lắp đặt máy chiếu đa năng, màn hình tinh thể lỏng và điều hòa nhiệt độ mát về mùa hè, ấm về mùa đông... phục vụ tốt công tác giảng dạy, học tập của giảng viên, sinh viên. Cùng với đó, cảnh quan môi trường sư phạm khang trang hiện đại, sân bóng đá cỏ nhân tạo hiện đại nhất thành phố Chí Linh, Trung tâm Giáo dục thể chất và khu thể thao ngoài trời với các thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu thể dục thể thao của cán bộ, giảng viên, sinh viên. Kí túc xá chất lượng cao được trang bị giường Hàn Quốc, điều hòa nhiệt độ, bình nóng lạnh phục vụ tốt nhu cầu ăn, ở, sinh hoạt và học tập của sinh viên nhằm đảm bảo mọi điều kiện vật chất, tinh thần tạo môi trường cho sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt và có cảm giác gần gũi, thân thiện như ở nhà.
 
c1
 
 
c2
  Một góc khuôn viên Trường Đại học Sao Đỏ
 
c3
 Phòng học ngoại ngữ chuyên dụng của Khoa Du lịch và Ngoại ngữ
đáp ứng tốt điều kiện học tập của sinh viên

 
           Đội ngũ giảng viên có trình độ cao, giàu kinh nghiệm và bề dày thành tích
          Để nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường luôn đặc biệt quan tâm tới công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên. Hiện nay, 100% giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên, trong đó có 15,6 % giảng viên có trình độ tiến sĩ, 28 cán bộ, giảng viên đang làm NCS trong và nước ngoài. Ở một số khoa mũi nhọn (Điện, Cơ khí, Ô tô..) đã có những giảng viên đầu ngành trong việc khai thác và làm chủ những thiết bị hiện đại ở Trung tâm thực hành – thực nghiệm. Nhà trường có 11 thầy, cô giáo được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; Hiệu trưởng Nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân; 13 thầy, cô giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 23 thầy, cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi toàn quốc; 100 thầy, cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Bộ, Tỉnh, Ngành; hàng năm có nhiều giảng viên được công nhận giảng viên dạy giỏi cấp cơ sở.
 
c4
Ban Giám hiệu Nhà trường tặng quà và hoa chúc mừng các tân tiến sĩ tại Lễ vinh danh năm 2019
 
c5
NGƯT.TS Vũ Quang Thập - Phó Hiệu trưởng trao giải Nhất Hội thi giảng viên dạy gỏi
cho thầy Nguyễn Tiến Phúc - Khoa Điện tử - Tin học   
      
          Nhiều cựu sinh viên của Nhà trường đang đảm nhiệm các vị trí công việc quan trọng tại các công ty, doanh nghiệp, nhiều em đã phát triển và mở các công ty riêng. Sự thành công của các em đã góp phần phục vụ đắc lực cho sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. Đồng thời khẳng định uy tín, chất lượng của Nhà trường.

          Kỹ năng mềm và các hoạt động ngoại khóa
          Nhằm giúp sinh viên ra trường có sức khỏe, năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, sáng tạo, có việc làm thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến. Để đào tạo nên một lớp sinh viên ‘‘vừa hồng, vừa chuyên”, Nhà trường đã đa dạng hóa các hoạt động ngoại khóa nhằm rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên dưới nhiều hình thức khác nhau góp phần phát huy tính chủ động, sáng tạo trong sinh viên thông qua hoạt động của các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm, chuyên môn như: CLB tuổi trẻ khởi nghiệp, CLB sáng tạo Robot, CLB thiện nguyện tay chung tay, CLB Truyền thông sinh viên Sao Đỏ, Đội thanh niên xung kích.... Thông qua các hoạt động này, hàng nghìn sinh viên có dịp phát triển tài năng, năng khiếu, sở thích cũng như nâng cao được kiến thức chuyên môn, rèn luyện và phát triển kỹ năng cho bản thân, giúp các em trưởng thành hơn trong học tập và cuộc sống.  
 
 
c6
 
c7
 Các hoạt động ngoại khóa góp phần phát huy tính chủ động, sáng tạo trong sinh viên
         
Cơ hội việc làm cho sinh viên

          Cùng với việc nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường đã tăng cường quan hệ gắn bó mật thiết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong hợp tác, đào tạo, tuyển dụng sinh viên đến thực tập và làm việc sau khi tốt nghiệp.  Chính vì vậy,  từ năm 2016 đến nay, tỉ lệ sinh viên các ngành: Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Anh, Kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Công nghệ May & Thời trang…tốt nghiệp ra trường sau 6 tháng có việc làm đúng chuyên ngành đạt trên 90%, các ngành còn lại đạt trên 80%. Đặc biệt ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành chiếm 100%. Các kỹ sư, cử nhân do Nhà trường đào tạo được các doanh nghiệp đánh giá cao về trình độ chuyên môn, tác phong công nghiệp và kỹ năng nghề nghiệp. 
 
c8
Nhà trường tăng cường hợp tác đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo với các doanh nghiệp
 
c9
Tập đoàn Khoa học Kỹ thuậy Hồng Hải Việt Nam phỏng ván tuyển dụng sinh viên Nhà trường         
         
Với sự đa dạng về ngành học, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đội ngũ giảng viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, Trường Đại học Sao Đỏ là sự lựa chọn lý tưởng cho thí sinh trong việc lựa chọn một môi trường học tập và nghiên cứu, là nơi khởi nguồn và hiện thực hóa những ước mơ.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nghiên cứu khoa học
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay2,169
  • Tháng hiện tại217,222
  • Tổng lượt truy cập6,100,242
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây