Trường Đại học Sao Đỏ chế tạo thành công buồng khử khuẩn toàn thân phòng chống dịch SARS-CoV-2

Thứ bảy - 11/04/2020 11:54
Tiếp nối thành công trong hoạt động sản xuất nước rửa tay khô diệt khuẩn, sản xuất khẩu trang vải, Trường Đại học Sao Đỏ đã chế tạo thành công buồng khử khuẩn toàn thân nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch SARS-CoV-2 đang diễn ra trong thời điểm hết sức phức tạp như hiện nay.
      Sản phẩm do nhóm giảng viên khoa Điện – Trường Đại học Sao Đỏ nghiên cứu, chế tạo thành công. Buồng khử khuẩn hoạt động theo cơ chế tự động, khi có tín hiệu đèn đỏ, người sử dụng bước vào trong, hệ thống phun sương dung dịch khử khuẩn thực hiện trong vòng 5 giây đèn chuyển sang màu xanh báo hiệu kết thúc quy trình. Đặc biệt, buồng khử khuẩn này có sử dụng dung dịch khử khuẩn của khoa Công nghệ thực phẩm và hóa học – Trường Đại học Sao Đỏ nghiên cứu, sản xuất có khả năng diệt khuẩn cao. Theo TS. Hoàng Thị Hòa – Trưởng khoa cho biết: “Thành phần của dung dịch khử khuẩn đã được pha chế và tính đến độ an toàn khi sử dụng, đặc biệt là với các vùng da nhạy cảm tiếp xúc trực tiếp khi khử khuẩn”.
Capture
 
buong khu khuan1
Cán bộ giảng viên Nhà trường tham gia khử khuẩn trước khi vào làmviệc
buong khu khuan2
Khách vào làm việc với Nhà trường tham gia khử khuẩn
 
      Về chế độ hoạt động của buồng khử khuẩn, Ths Nguyễn Trọng Quỳnh –  Giảng viên khoa Điện, Trưởng nhóm nghiên cứu, chế tạo cho biết: “Trước tình hình dịch SARS-CoV-2 diễn ra hết sức phức tạp, Ban Giám hiệu đã giao nhiệm vụ cho chúng tôi nghiên cứu, chế tạo thiết bị khử khuẩn phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Sau khi nghiên cứu, chúng tôi đã chế tạo thành công  buồng khử khuẩn toàn thân để giúp Nhà trường thực hiện công tác phòng chống dịch hiệu quả. Buồng khử khuẩn toàn thân này được thiết kế nhỏ, gọn, thuận tiện khi di chuyển. Về phần vận hành chúng tôi thiết kế một màn hình HMI, trên màn hình hiển thị số lượt người vào khử khuẩn, thông số cảnh báo lượng dung dịch, nút khởi động, nút tắt... Đối với cơ chế tự động, chúng tôi có sử dụng cảm biến phản xạ hương để phát hiện người vào buồng, cảm biến điện dung để phát hiện lượng dung dịch trong buồng chứa. Mỗi lượt người vào và ra đều được báo bởi đèn tín hiệu, chế độ phun sương khử khuẩn cài đặt trong 5 giây, các loại vi khuẩn bám trên bề mặt quần áo... sẽ bị loại bỏ sau khi đi qua buồng khử khuẩn toàn thân”.
buong khu khuan 6
Buồng khử khuẩn được thiết kế màn hình điều khiển HMI sử dụng cảm biến tự động
 
      Thiết bị này có ý nghĩa thiết thực góp phần phòng, chống ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nghiên cứu khoa học
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay5,634
  • Tháng hiện tại220,687
  • Tổng lượt truy cập6,103,707
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây