Trường Đại học Sao Đỏ cam kết 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp

Thứ năm - 21/05/2020 01:48
Ngoài việc tăng cường trang bị cho sinh viên kiến thức - kỹ năng và trải nghiệm thực tế, Trường Đại học Sao Đỏ đặc biệt chú trọng đến việc đẩy mạnh hoạt động hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập, trải nghiệm và đảm bảo 100% sinh viên sau khi ra trường có việc làm phù hợp.


        Theo số liệu thống kê: Từ năm 2016 đến nay, tỉ lệ sinh viên các ngành: Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Anh, Kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Công nghệ May & Thời trang…tốt nghiệp ra trường sau 6 tháng có việc làm đúng chuyên ngành đạt trên 90%, các ngành còn lại đạt trên 80%. Đặc biệt ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành chiếm 100%. Đặc biệt, 100% đều có thu nhập hàng tháng khoảng 10 - 15 triệu đồng. Với những kết quả đã đạt được về tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp, Trường Đại học Sao Đỏ cam kết với phụ huynh và sinh viên 100% sinh viên sau khi ra trường có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo. Đây là một chính sách thiết thực trong xu thế hội nhập của thị trường lao động ngày nay.
 
          Để thực hiện được cam kết này, Nhà trường đã thực hiện xây dựng mô hình đào tạo phù hợp yêu cầu thực tiễn. Chương trình đào tạo của trường có thời lượng thực hành chiếm 50%, giúp sinh viên ứng dụng ngay kiến thức vào thực tiễn. Giảng viên của trường không chỉ có trình độ chuyên môn cao mà còn tâm huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy, tận tình hướng dẫn sinh viên thực hành trên trang thiết bị tiên tiến, hiện đại tại các trung tâm thực hành, thực nghiệm. Cùng với đó, những hoạt động học tập thực tế tại doanh nghiệp thường xuyên được tổ chức để sinh viên có nhiều cơ hội làm quen với môi trường làm việc thực tế và tiếp cận với các nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, nhiều cuộc thi tay nghề, thi sinh viên giỏi, các hoạt động học thuật, nghiên cứu khoa học giúp sinh viên cọ xát, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.
          Trong quá trình đào tạo, Trường Đại học Sao Đỏ thấy được điểm yếu của lao động nước ta là kỹ năng mềm và khả năng làm việc thực tế. Bởi vậy ở trường sinh viên được hoàn thiện hầu hết kỹ năng mềm cần có, ngay cả những kỹ năng nghiệp vụ chuyên ngành, kỹ năng của người quản lý, tổ chức như: kỹ năng tạo mối quan hệ; giải quyết than phiền, phàn nàn; kỹ năng truyền thông; múa hát, sinh hoạt cộng đồng… Sinh viên được học những ngoại ngữ chuyên ngành khác như tiếng Anh, Trung, Hàn Quốc… Nhờ vậy, sinh viên trường có lợi thế cạnh tranh sau khi ra trường.

 
may4
may3
may 2
Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam tuyển dụng
sinh viên ngành Công nghệ May và Thời trang
          Ngoài ra, để đảm bảo 100% cơ hội việc làm cho sinh viên, Trường Đại học Sao Đỏ luôn tích cực đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp. Trên cơ sở các mối quan hệ truyền thống, nhà trường đã bắt tay hợp tác ngày càng nồng ấm, sâu rộng với trên 50 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thông qua các mối quan hệ hợp tác này đã huy động được nguồn lực của xã hội để đầu tư cho cơ sở vật chất phục vụ đào tạo lên tới hàng tỷ đồng, tạo điều kiện cho sinh viên cơ hội thực tập, đồng thời được tiếp nhận vào làm việc tại công ty ngay sau khi ra trường. Với sự hợp tác bền vững, khăng khít giữa nhà trường và doanh nghiệp đã giúp sinh viên có kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, năng lực đáp ứng tốt công việc tại nhiều vị trí tuyển dụng trong các công ty.
            Với sự linh hoạt trong chiến lược phát triển, sự uy tín với xã hội và các doanh nghiệp, Trường Đại học Sao Đỏ cam kết và đảm bảo 100% sinh viên sau khi ra trường có việc làm phù hợp, giúp các em có cơ hội phát triển bản thân và xây dựng tương lai tươi sáng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nghiên cứu khoa học
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay12,514
  • Tháng hiện tại118,771
  • Tổng lượt truy cập5,853,915
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây