CẢM NHẬN VỀ NGÀY 20/11

Chủ nhật - 08/11/2020 22:28
“ Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”
       Câu ca dao có lẽ đã quá quen thuộc, đi vào lòng người Việt Nam như một lẽ sống, một đạo lý tất yếu từ ngàn đời xưa. Quả đúng như vậy, thầy cô - những người lái đò thầm lặng tận tụy chở bao lớp học trò cập bến tri thức. Thầy cô là người đã chắp cánh tương lai cho biết bao thế hệ học trò. “ Không thầy đố mày làm nên”, nếu không nhờ công ơn dìu dắt, chỉ bảo của các thầy cô, liệu mấy ai có thể nên người, mấy ai có thể thành công trên con đường đã chọn.
      Biết bao mùa phượng nở, biết bao mùa lá bàng đỏ rụng là bấy nhiêu thế hệ học trò trưởng thành. Thế hệ này trưởng thành lại nối tiếp thế hệ mới đang đến, bụi phấn ngày càng rơi nhiều trên mái tóc của các thầy cô. Nghề giáo viên là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý và giáo viên là người âm thầm mà vĩ đại nhất. Công việc của họ thầm lặng mà ý nghĩa biết bao, thầm lặng trên bục giảng và giản dị giữa đời thường. Họ giống như những con ong thầm lặng giữa ngàn hoa để chắt chiu cho đời những giọt mật tinh túy và thơm ngọt nhất.

 
ad

        Để rồi mai đây những thế hệ học trò đó sẽ là chủ nhân tương lai của đất nước, sẽ đem lại ánh hào quang cho dân tộc Việt Nam. Khi thành công trong sự nghiệp rồi những thế hệ học trò ấy sẽ như đàn chim tung cánh sẽ bay về nơi mà đã vun đắp nó nên người. Những lời chỉ dạy ân cần của thầy cô sẽ là hành trang theo suốt cuộc đời.
       Để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, khoa May và Thời trang đã tổ chức Hội thi “ Cắm hoa nghệ thuật”. Với sự tham gia của các lớp sinh viên trong khoa.
ad1

       Sau thời gian 25 phút, các đội thi đã hoàn thành tác phẩm của nhóm mình và chuyển sang phần thuyết trình. Các đội đã thuyết trình tác phẩm của nhóm mình theo chủ đề rất hay và ý nghĩa xoay quanh gia đình, thầy cô, bạn bè...
       Hội thi “cắm hoa nghệ thuật” Khoa May và Thời trang đã khép lại với bao cảm xúc dâng trào, vui, buồn, tiếc nuối ... và những bài học kinh nghiệm quý báu giúp sinh viên quyết tâm học tập rèn luyện để ngày càng trưởng thành hơn.
       Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi xin gửi đến toàn thể giáo viên trên đất nước nói chung và giáo viên trường Đại học Sao Đỏ nói riêng lời chúc sức khỏe, may mắn để vững bước trên sự nghiệp trồng người.
 Từ khóa: chữ thì

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nghiên cứu khoa học
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay4,671
  • Tháng hiện tại211,430
  • Tổng lượt truy cập6,094,450
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây