Nhiều cơ hội việc làm chờ đón sinh viên ngành Công nghệ May sau khi tốt nghiệp

Thứ ba - 26/02/2019 08:37
Theo báo cáo tại Hội thảo “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Dệt may đáp ứng nhu cầu của Cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ 4”, do Hiệp hội Dệt may Việt Nam tổ chức vào tháng 9/2018 cho biết hiện nay, tỷ lệ lao động đã qua đào tạo trong các doanh nghiệp dệt may Việt Nam hiện mới chỉ có khoảng 25%, còn lại khoảng 75% lao động trong lĩnh vực này chưa qua đào tạo.
Như vậy nguồn nhân lực có thể đáp ứng các vị trí, quy trình sản xuất ngành Dệt may theo yêu cầu của CMCN 4.0 thì ngành này đang thiếu một nguồn nhân lực chất lượng cao rất lớn. Dự báo đến năm 2025, ngành Dệt may Việt Nam sẽ cần thêm khoảng 130.000 lao động có trình độ đại học, cao đẳng. Con số này sẽ tăng lên trên 210.000 lao động vào năm 2030. Chính vì vậy, ngành Công nghệ may luôn là ngành học thu hút rất nhiều bạn trẻ theo đuổi, bởi đây là ngành học có nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Những lợi thế của sinh viên Khoa Công nghệ May và Thời trang Trường Đại Sao Đỏ
Sinh viên được đào tạo những gì khi học ngành Công nghệ May?

          Đến với ngành Công nghệ may, ngoài kiến thức cơ bản, sinh viên sẽ được học các kiến thức chuyên ngành như: Thiết kế trang phục, thiết kế thời trang, công nghệ may trang phục, quản lý chất lượng trang phục, thiết kế điều hành dây chuyền may...; Lập kế hoạch và triển khai sản xuất trong công nghiệp may; Cải tiến, khắc phục những hạn chế trong quá trình tổ chức sản xuất; Ứng dụng và phát triển công nghệ mới, hiện đại trong ngành may công nghiệp.
dao tao1 1
 
1
Sinh viên được học tập trong một môi trường đầy đủ cơ sở vật chất và máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại
 
  Cùng với kiến thức được học, sinh viên còn được trang bị đầy đủ các kỹ năng nghề nghiệp như: Khả năng sáng tạo trong thiết kế thời trang; Xây dựng quy trình công nghệ sản xuất các sản phẩm may công nghiệp; Sử dụng được phần mềm chuyên ngành May&Thời trang như AccuMark Gerber, Lectra, Optitex; Là những kỹ thuật viên ngành công nghệ may có khả năng phân tích thao tác để cải tiến thao tác, tổ chức nơi làm việc khoa học để giải quyết bài toán về năng suất của các doanh nghiệp may; Có khả năng quản lý, kinh doanh dịch vụ các mặt hàng liên quan đến may - thời trang.     
 
tt7
 
2

tt20
Sinh viên ngành Công nghệ May thể hiện sự sáng tạo trong thiết kế thời trang tại cuộc thi My Fashion Style
 
Sau khi ra trường sinh viên có thể đảm nhiệm vị trí công việc gì?

        Sinh viên sau khi ra trường có thể đảm nhiệm các vị trí làm việc ở nhiều bộ phận trong các công ty, tập đoàn may mặc trong và ngoài nước tùy theo trình độ và khả năng như: Làm việc ở phòng thiết kế, phòng kỹ thuật, phòng nghiên cứu mẫu, phòng phát triển mẫu; Có thể đảm nhận công việc chỉ đạo kỹ thuật, công tác chuẩn bị sản xuất; Quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh; Quản lý chất lượng sản phẩm trong ngành may, nhân viên quản lý đơn hàng; Lập kế hoạch sản xuất, kiểm tra, đánh giá chất lượng quy trình sản xuất sản phẩm: KCS, QC, QS; Định mức giá cho sản phẩm; Tổ chức quản lý sản xuất những cơ sở sản xuất vừa và nhỏ của ngành may; Dẫn dắt một bộ phận nhỏ: chuyền trưởng, may mẫu; Hoặc có thể mở nhà xưởng hoặc tiệm may cho bản thân.
Khoa luôn tạo cơ hội việc làm cho sinh viên và đã có nhiều sinh viên thành đạt sau khi tốt nghiệp
ban giao thiet bi2
NGND.TS Đinh văn Nhượng – Hiệu trưởng (bên phải) nhận gói
thiết bị tài trợ của Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam
        Nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp và đảm bảo tốt nhất cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, Trường Đại học Sao Đỏ luôn chú trọng tăng cường hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo. Nhiều năm qua, Khoa đã đẩy mạnh mối quan hệ với các công ty, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài như: Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam, Công ty TNHH May Tinh Lợi, Công ty TNHH Ha Hae Hải Dương, Công ty TNHH Việt Pacific Clothing Bắc Ninh, Công ty Smart Shirts Việt Nam…. nhiều doanh nghiệp đã đầu tư cho khoa các gói máy móc, thiết bị như: Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam đầu tư 20 máy may tổng trị giá 400 triệu, thiết bị phòng học lý thuyết 150 triệu; Công ty TNHH May Tinh Lợi đầu tư 15 máy may chuyên dụng phục vụ thực hành các sản phẩm dệt kim. Các gói máy móc thiết bị này đã giúp sinh viên có thể học tập trong một môi trường hiện đại.
ky ket7
Nhà trường ký kết hợp tác đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo với Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam
 
 
3
 
img 1973 1
Chuyên gia nước ngoài của Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam tổ chức thi sát hạch tại nhà trường trước khi sinh viên về thực tập
 
trai nghiem 4
Sinh viên Khoa Công nghệ May&Thời trang tham gia tuyển dụng 
tại Công ty TNHH may Tinh Lợi

 
   Để đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, khoa luôn tạo cơ hội giúp sinh viên có thêm nhiều thời gian đi trải nghiệm thực tế, thực tập tại các doanh nghiệp. Trong quá trình trải nghiệm, sinh viên được học tập thêm nhiều kiến thức bổ trợ giúp các em có thêm kỹ năng nghề nghiệp, làm quen với môi trường làm việc để sinh viên tiếp cận với doanh nghiệp và có thể tự tìm kiếm việc làm cho bản thân sau khi tốt nghiệp.
cac cuu sinh vien thanh dat
Các cựu sinh viên chia sẻ bí quyết thành công với sinh viên trong khoa
 
           Hiện nay, khoa Công nghệ May& Thời trang đã có hàng nghìn sinh viên ra trường có việc làm ngay và giữ nhiều vị trí quan trọng trong các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước như: Cựu sinh viên Nguyễn Mạnh Dầu - Trưởng phòng kỹ thuật Công ty YOUNG HOA; Cựu sinh viên Nguyễn Văn Thạch – Trưởng phòng kỹ thuật Công ty TNHH May Thành Trung; Cựu sinh viên Nguyễn Văn Quân - Chủ một tiệm may tại Hải Dương và nhiều cựu sinh viên đã và đang khẳng định được năng lực của mình tại nơi làm việc như: Cựu sinh viên Thân Thị Thu Hà - Cán bộ nhân sự của Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam…
           Đến học ngành Công nghệ May, các bạn trẻ sẽ được học tập ở một môi trường có cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại, có đội ngũ giảng viên yêu nghề, yêu trò. Đặc biệt các em sẽ được trải nghiệm cuộc sống sinh viên năng động, nhiệt huyết, thỏa sức thể hiện niềm đam mê với ngành May thời trang để có một khởi đầu tốt đẹp trên bước đường lập thân lập nghiệp của mình.
          Khoa Công nghệ May&Thời trang Trường Đại học Sao Đỏ luôn sẵn sàng chờ đón các bạn yêu thích học ngành Công nghệ May!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nghiên cứu khoa học
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay2,255
  • Tháng hiện tại176,065
  • Tổng lượt truy cập6,059,085
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây