“Khát” nhân lực chất lượng cao Regina Miracle International Việt Nam chọn hướng liên kết với Trường Đại học Sao Đỏ trong đào tạo và tuyển dụng

Thứ năm - 08/08/2019 21:49
     
image005 1 (1)

    Theo báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố mới đây đã chỉ ra, 69% doanh nghiệp tại Việt Nam cho biết đang “vấp” phải khó khăn trong việc tuyển dụng các cán bộ kỹ thuật có tay nghề để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Hiện nay, mức độ cạnh tranh của các doanh nghiệp diễn ra ngày càng khốc liệt, việc xây dựng thêm nhiều khu công nghiệp, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cũng tăng mạnh nên cần rất nhiều nguồn lao động vào làm việc. Tuy nhiên, thực tế nước ta đang bị mất cân bằng trong việc sử dụng nguồn lao động đó là thừa lao động phổ thông nhưng lại thiếu lao động có trình độ chuyên môn, có tay nghề. Chính vì vậy, các doanh nghiệp đã tìm cho mình những hướng đi riêng, trong đó việc liên kết đào tạo giữa trường đại học với doanh nghiệp chính là giải pháp hữu hiệu nhất giúp doanh nghiệp tìm được nguồn lao động chất lượng cao như ý muốn và Nhà trường đảm bảo được việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.
 
image002 1
Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam
          Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam có trụ sở chính tại khu công nghiệp VSIP Hải Phòng với tổng diện tích toàn nhà máy 20 ha, là công ty 100% vốn đầu tư của HoongKong, chuyên sản xuất các kiểu mẫu trang phục nội y cho các hãng thời trang và trang phục thể thao hàng đầu thế giới. Với quy mô 30.000 lao động, hàng năm công ty cần tuyển một lượng lớn các vị trí quản lý, nhân viên, kỹ thuật viên, giám sát, tổ trưởng, phiên dịch…ở các bộ phận khác nhau. Tuy nhiên, vấn đề tuyển dụng lao động, đặc biệt là nguồn lao động chất lượng cao đáp ứng yêu cầu công việc luôn là vấn đề khiến lãnh đạo công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam đau đầu đi tìm giải pháp.
 
image005 1
Lễ ký kết hợp tác đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo giữa
Trường Đại học Sao Đỏ và công ty NHH Regina Miracle International Việt Nam
 
          Để giải quyết được bài toán “cơn khát” nguồn nhân lực chất lượng cao cho công ty, lãnh đạo công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam đã tìm cho mình một hướng đi riêng đó là liên kết hợp tác với các trường đại học để tuyển dụng nguồn lao động phù hợp với các vị trí của công ty. Sau khi khảo sát, tìm hiểu một số trường đại học, cao đẳng đang đào tạo về các ngành nghề phù hợp với công ty, Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam nhận thấy Trường Đại học Sao Đỏ là trường có bề dày truyền thống đào tạo các ngành mà công ty đang cần như: Điện, Cơ khí, May &Thời trang, ngôn ngữ Trung Quốc…, Đặc biệt là ngành May công ty đang cần một số lượng rất lớn nguồn nhân lực có tay nghề để đáp ứng các vị trí công việc tại công ty. Sinh viên của Nhà trường đã được nhiều doanh nghiệp đánh giá là có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động và kỹ năng mềm tốt, đáp ứng tốt các vị trí công việc được giao. Chính vì vậy, ngày 1/4/ 2018 Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam đã ký kết hợp tác với Trường Đại học Sao Đỏ trên cơ sở hợp tác đào tạo hai bên cùng có lợi: Trường Đại học Sao Đỏ sẽ cung cấp cho Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam nguồn lao động chất lượng cao. Về phía công ty cam kết tiếp nhận các em sinh viên của Nhà trường thuộc các ngành: Công nghệ kỹ thuật cơ khí; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ May&Thời trang, Ngôn ngữ Trung Quốc đến thực tập, trải nghiệm và sẽ tiếp nhận toàn bộ số sinh viên này vào làm cán bộ kỹ thuật, cán bộ nguồn của công ty sau khi các em tốt nghiệp.
 
image007 1
Đại diện Công ty giới thiệu về sự phát triển của Regina Miracle International Việt Nam
 
          Đồng thời, để sinh viên sau khi ra trường tiếp cận được nhiều hơn các thiết bị chuyên dùng, gắn việc đào tạo lý thuyết với thực tiễn sản xuất. Công ty đã tài trợ 20 máy may chuyên dùng trị giá 400 triệu đồng cho khoa Công nghệ May & Thời trang; đồng thời tài trợ gói thiết bị gồm 60 bộ bàn ghế, thiết bị âm thanh, máy chiếu trang bị tại phòng hội thảo chuyên dụng tại tầng 6 của nhà Hiệu bộ với trị giá 150 triệu đồng.
 
image008
NGND.TS Đinh văn Nhượng – Hiệu trưởng (bên phải) nhận gói thiết bị tài trợ
của Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam
 
image010
 NGND.TS Đinh Văn Nhượng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng (người đứng thứ 8 từ trái qua) tiếp nhận gói thiết bị May của công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam
 
          Sau hơn 2 năm ký kết hợp tác đào tạo, Nhà trường đã cung cấp cho công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam số lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ tay nghề  đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của công ty. Hiện nay, có khoảng gần 200 cựu sinh viên của Nhà trường đang làm việc tại công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam ở nhiều vị trí công việc khác nhau như kỹ thuật viên, tổ trưởng, chuyền trưởng may, chuyên viên quản lý chất lượng, chuyên viên phòng thiết kế, phòng thí nghiệm, kỹ thuật viên, tổ trưởng, quản lý sản xuất…Ông Bleck - Giám Đốc nhân sự cấp cao công ty TNHH Regina Miracle International khẳng định: “Trường Đại học Sao Đỏ là đơn vị đầu tiên chúng tôi lựa chọn để hợp tác tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao cho công ty. Hiện nay, công ty TNHH Regina Miracle International đang liên kết hợp tác tuyển dụng sinh viên Nhà trường ở 4 ngành, lĩnh vực chính: Công nghệ May&Thời trang, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Ngôn ngữ Trung Quốc. Toàn bộ số sinh viên của Nhà trường đang làm việc ở công ty được chúng tôi đánh giá rất cao. Các bạn đều rất nhiệt tình, chủ động trong công việc, ham học hỏi và có kiến thức chuyên môn vững vàng, đáp ứng tốt được yêu cầu của công việc. Số sinh viên đến thực tập trải nghiệm tại doanh nghiệp đều được công ty tiếp nhận sau khi tốt nghiệp sắp xếp ở những vị trí công việc cán bộ chủ chốt”.
 
image012
Sinh viên khoa công nghệ May & Thời trang tham gia tuyển dụng
tại công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam
 
          Có thể nói, song song với việc đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, các doanh nghiệp đã chú trọng đến việc phối hợp với các trường đại học để hợp tác, liên kết trong việc tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp với các vị trí công việc và làm chủ công nghệ, nâng cao năng suất lao động.Và mối liên hệ gắn bó mật thiết và bền chặt giữa Trường Đại học Sao Đỏ và công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam là mối quan hệ hợp tác phát triển theo đúng xu thế của xã hội và cũng là giúp Nhà trường thực hiện được mục tiêu triết lý giáo dục: “Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tế, Nhà trường gắn liền với doanh nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp ra trường gắn với việc làm, thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến”.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nghiên cứu khoa học
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay5,865
  • Tháng hiện tại172,971
  • Tổng lượt truy cập6,055,991
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây