Khoa May & Thời trang Trường Đại Học Sao Đỏ đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19 trong tình hình mới

Thứ hai - 06/12/2021 07:50
Hiện nay tất cả các nước trên toàn thế giới đang rất quan tâm về việc phòng chống dịch bệnh Covid- 19. Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến rất phức tạp với hàng trăm ngàn ca nhiễm mới SARS-CoV-2 và hàng chục ngàn ca tử vong mỗi ngày. Trong đó Việt Nam cũng đã trải qua nhiều đợt phải cách ly phong tỏa.
       Các chuyên gia y tế dự báo tình hình diễn biến phức tạp, khó lường này sẽ còn kéo dài. Điều này đã gây ra nhiều quan ngại cho mọi người, bởi lẽ, không chỉ tốc độ lây lan của biến chủng mới SARS-CoV-2 mà còn nguy cơ tăng tỷ lệ tử vong và tăng khả năng đề kháng lại với các vaccine vừa mới đưa vào sử dụng. Các tỉnh thành hầu hết đã tiêm vaccine phòng chống Covid-19 cho công dân, nhưng tỷ lệ tiêm ngừa còn hạn chế, có những nơi chưa tiên đủ 80% lên chưa tạo được sự miễn dịch trong cộng đồng.
t2

       Để thích ứng với dịch bệnh Covid-19, khoa May và Thời trang- trường ĐH Sao Đỏ đã chủ động chuyển trạng thái hoạt động, thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid -19 hiệu quả, vừa hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ và giải pháp năm học 2021- 2022. Với quan điểm “Phải an toàn mới đi học và khi đi học thì phải an toàn”. Trong khoa và toàn trường đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch linh hoạt, phù hợp với tình hình, nhằm bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của cán bộ quản lý, giáng viên, nhân viên và sinh viên. Trong quá trình đào tạo đã bố trí thời khóa biểu, hướng dẫn dạy, học bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả, có biện pháp dạy bù những kiến thức cho sinh viên khi đi học trở lại. Đặc biệt, kiện toàn và duy trì hoạt động hiệu quả của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 của nhà trường; thành lập Tổ phản ứng nhanh để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và các phương án xử trí theo các tình huống đề ra. Tăng cường theo dõi, cập nhật tình hình, diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn, địa phương để chủ động có những phương án trong việc phòng, chống dịch và tổ chức các hoạt động đào tạo của khoa và nhà trường.  Đã tích cực tuyên truyền cho sinh viên và phụ huynh hiểu về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; vận động 100% sinh viên, giảng viên tham gia tiêm theo kế hoạch của nhà trường và thành phố để bảo vệ sức khỏe, hạn chế việc mắc và lây nhiễm bệnh trong cộng đồng.
       Với quan điểm “Phải an toàn mới đi học và khi đi học thì phải an toàn”. Khoa và Nhà trường đã chủ động chuẩn bị các kịch bản, các phương án ứng phó tình huống xảy ra của dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt là các khu KTX, nhà trọ, hướng dẫn các biện pháp ứng phó với tình huống xảy ra dịch bệnh ở những khu vực này. Ban chỉ đạo phong chống dịch bệnh yêu cầu: Phổ biến và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, đồng thời phải theo dõi y tế, lấy mẫu xét nghiệm, có biện pháp thần tốc khi phát hiện ca dương tính mới. Dưới sự chỉ đạo sát sao của BGH lên khoa và nhà trường đã đạt được kết quả: Vừa phòng chống dịch Covid- 19 hiệu quả, vừa hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ và giải pháp năm học 2020- 2021.
t1

       Thực tế, tình hình dịch bệnh Covid -19 tại nhiều địa phương đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Do đó, các thầy cô trong khoa thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở sinh viên nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện cơ chế kiểm soát và chấp hành về phòng chống dịch; kiểm tra, kiểm soát, tổ chức chặt chẽ quy trình cách ly cũng như quy trách nhiệm cụ thể đến từng cá nhân, từng lớp học và xử lý nghiêm mọi vi phạm để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thực sự có hiệu quả; góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của sinh viên, cán bộ công nhân viên.. Đối với sinh viên, giảng viên, công nhân viên trong khoa và toàn trường, luôn đề cao tinh thần chống dịch Covid-19, tạo điều kiện thuận lợi ổn định cuộc sống, giảng dạy và học tập, thì điều quan trọng nhất là đã có ý thức trách nhiệm cao trong việc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch với việc thực hiện tốt thông điệp “5k”.
       Để đảm bảo hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid- 19 hiệu quả, vừa hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ và giải pháp năm học 2021- 2022. Với quan điểm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid- 19 trong tình hình mới:
       - Phải tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cụ thể là thực hiện tốt “thông điệp 5K” - khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế.
     - Đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng, chống Covid -19, sớm triển khai tiêm chủng mũi 3 cho các đối tượng khi đủ điều kiện để tạo miễn dịch cộng đồng.
      - Thực hiện đồng bộ các giải pháp duy trì vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ và giải pháp năm học 2021- 2022 với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid -19.
     - Bên cạnh đó có những hình thức tôn vinh, động viên kịp thời đối với lực lượng tuyến đầu, bố trí các tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng chống dịch song cũng phải xử lý nghiêm minh những hành vi vi phạm trong công tác phòng chống dịch.
     Tiếp tục tăng cường công tác thông tin, truyền thông, tuyên truyền về phòng chống dịch Covid -19 trong khoa và nhà trường để sinh viên không lo lắng, hoang mang, nâng cao cảnh giác và phối hợp với đội phản ứng nhanh của nhà trường và ban giám hiệu thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nghiên cứu khoa học
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay1,290
  • Tháng hiện tại208,049
  • Tổng lượt truy cập6,091,069
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây